อาหารเสริม
0 0
Read Time:2 Minute, 48 Second

อาหารเสริม หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีอยู่มากมาย แต่ถ้าคุณเป็นสาวที่อยู่ในวัยทำงาน นี่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คุณควรเลือกกิน

อาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในเรื่องการดูแลสุขภาพ แต่สำหรับสาวทำงานที่เป็นทำงานตัวเป็นเกลียว จนกลัวว่าจะกินอาหารไม่ดีพอ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยคุณอัพความแข็งแรงให้ตัวเองได้ และนี่คืออาหารเสริมที่พบในท้องตลาด ที่เหมาะสำหรับสาววัยทำงาน พร้อมเหตุผลที่คุณควรเลือกกิน แต่เลือกเฉพาะที่เหมาะกับความต้องการของร่างกายคุณ ไม่จำเป็นต้องกินไปหมดทุกอย่างก็ได้นะ!

1 กรดไขมันโอเมกา3 (Omega 3) : เพื่อรักษาสมดุลของฮอร์โมน

เมื่อฮอร์โมนในร่างกายของคุณไม่สมดุลอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ตามมาได้ กรดไขมันโอเมกา 3 เป็นกรดไขมันที่จำเป็น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการปรับสมดุลของฮอร์โมน รวมถึงช่วยให้เส้นผม ผิวหนัง และเนื้อเยื่อในช่องคลอดมีสุขภาพดีขึ้นสำหรับสาววัยหมดประจำเดือน แต่มีข้อควรระวังคือ กรดไขมันโอเมก้า3 อาจส่งผลให้เลือดไม่แข็งตัวตามธรรมชาติได้ โดยเราสามารถรับสารอาหารนี้ได้จากอาการอย่างเช่น ปลาแซลมอน หรือวอลนัท

2 แมกนีเซียม (Magnesium) : เพื่อยับยั้งกลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน

เราสามารถรับแมกนีเซียมนี้ได้จากผักใบเขียว ปลา หรือพืชตระกูลถั่ว ซึ่งจากการศึกษาพบว่า แมกนีเซียมไม่เพียงแต่ช่วยลดอารมณ์แปรปรวนก่อนมีประจำเดือนได้แล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ช่วยป้องกันอาการไมเกรน ทั้งยังเป็นตัวช่วยในการดูดซึมแคลเซียมได้อีกด้วย แต่ก็ต้องระวัง เนื่องจากแมกนีเซียมมีปฏิกริยาต่อยาปฏิชีวนะ อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียง ต่อผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตได้

อาหารเสริม

3 แอลอาร์จินีน (L-arginine) : ช่วยเสริมสุขภาพทางเพศ

แอลอาร์จินีนนั้นช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพทางเพศที่ดี โดยการสร้าง growth hormone ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศ นอกจากนั้น มันยังช่วยสร้างกรดอะมิโน ที่ใช้รักษาอาการเจ็บหน้าอก และโรคหลอดเลือดหัวใจด้วย แต่การใช้แอลอาร์จินีน ถ้าใช้มากเกินไปอาจจะทำให้ความดันโลหิตต่ำ และเกิดอาการปวดหัวได้ ซึ่งนอกจากในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว เราสามารถรับแอลอาร์จินีนได้จากถั่ว เนื้อของสัตว์ปีกต่างๆ นม และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม

4 ไบโอติน (Biotin) : เพื่อบำรุงผมและเล็บ

ถ้าผม ผิวหนัง และเล็บของคุณเปราะ ขาดง่าย ดูเหมือนไม่ได้รับการบำรุงคุณควรจะรับประทานไข่ ตับ ดอกกระหล่ำปลี หรือคอทเทจชีส (cottage cheese) ซึ่งเป็นอาหารที่มีไบโอติน เพื่อให้ร่างกายสร้างวิตามินบี นอกจากนั้นไบโอตินยังมีส่วนสำคัญในการกระบวนการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และกรดอะมิโน อีกทั้งยังช่วยผลิตเอนไซน์ที่จำเป็นต่อตับและระบบประสาท สำหรับผู้ที่ใช้ยาปฏิชีวะนะ และยากันชักจะทำให้ประสิทธิภาพของไปโอตินลดน้อยลง

5 โคเอนไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10) : เพื่อบำรุงหัวใจ

โคเอ็นไซม์ คิวเท็นเป็นสารต้านอะนุมูลอิสระที่ช่วยให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นตัวช่วยอย่างดีสำหรับผู้ที่เป็นโรคหัวใจหรือความดันโลหิตสูง แต่ร่างกายของคนเราผลิตได้น้อยมากเมื่อเทียบกับความต้องการ ดังนั้น เราจึงควรรับประทานอาหารที่มีโคเอนไซม์ คิวเทนสูง เช่น ปลาแมคเคอเรล ตับ และน้ำมันถั่วเหลือง ต้องระวังสำหรับผู้ที่ใช้ยาเพื่อลดความดันโลหิต เพราะอาจเป็นอันตรายได้

อาหารเสริม
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *