เลือกน้ำหอม
0 0
Read Time:4 Minute, 51 Second

เลือกน้ำหอม ที่เหมาะใจบางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะกลิ่นหอมที่ต้องเลือกมีอยู่มากมาย เพื่อประหยัดเวลาในการแสวงหากลิ่นหอมที่ “ใช่” สำหรับคุณ ลองทำแบบทดสอบง่ายๆ ต่อไปนี้ก่อน จะได้มีไอเดียว่า ควรไปมองหากลิ่นแบบไหน โดยไม่ต้องทดสอบกลิ่นอย่างสะเปะสะปะจนเวียนหัว

1.กลิ่นหอมแบบไหนที่คุณรู้สึกว่า น่าดึงดูดใจที่สุด

ก. ไวน์

ข. เลมอน

ค. ขนมปังอบใหม่ๆ

ง. ดอกไม้

2 คุณชอบทำอะไรมากที่สุด ในวันหยุดพักผ่อน

ก. ไปช้อปปิ้งตลอดวัน

ข. ไปเที่ยวชายหาดกับเพื่อน

ค. นอนซุกตัวอยู่บนโซฟาที่บ้าน

ง. เดินเล่นคนเดียวในสวนสาธารณะหรือต่างจังหวัด

3 สีอะไร ที่ทำให้คุณรู้สึกดีที่สุดในทันที

ก. สีดำ

ข. สีเหลือง

ค. สีม่วง

ง. สีน้ำเงิน

4 ถ้าให้คุณพูดถึงตัวเอง คุณจะพูดว่าคุณเป็นยังไง

ก. สนใจเรื่องภาพลักษณ์ และเซ็กซี่ คุณจะต้องดูดีที่สุดเสมอ

ข. เบิกบานมีชีวิตชีวา คุณคือหัวใจของทุกงานปาร์ตี้

ค. อบอุ่น โรแมนติก ช่างฝัน และมีจิตวิญญาณอันเสรี

ง. ล้ำลึก ช่างคิด ชอบอยู่คนเดียวมากกว่าอยู่กับคนอื่น

5 ลองบอกหน่อยสิว่า นาฬิกาเรือนล่าสุดที่คุณซื้อหน้าตาเป็นยังไง

ก. ทันสมัยใหม่ล่าสุด

ข. น่ารักแบบผู้หญิงๆ

ค. ดูแปลกๆ หน่อย

ง. สไตล์สปอร์ต

6 กิจกรรมผ่อนคลายหลังเลิกงานที่คุณชอบที่สุด

ก. ไปจิบค็อกเทลที่บาร์ฮอตฮิต

ข. ไปวิ่งออกกำลังที่สวน

ค. ไปงานเปิดนิทรรศการศิลปะ

ง. ไปทำเล็บเท้าสีแดงเพลิง

ผลของคุณเป็นยังไงบ้าง

ขั้นตอนต่อไปก็ง่ายมาก ดูว่าคุณเลือกข้อไหนมากที่สุด แล้วก็พลิกไปอ่านตามข้อนั้น

เลือกข้อ ก มากที่สุด

คุณชอบความโดดเด่น อะไรที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด อะไรที่จะทำให้คนจับตามอง เพราะฉะนั้น ลองดูกลิ่นหอมของพวกเซเลบริตี้และดีไซเนอร์ทั้งหลาย และน้ำหอมแนวกลิ่นที่ผสมผสานระหว่าง Floral และ Fruity น่าจะถูกใจคุณมากที่สุด

เลือกข้อ ข มากที่สุด

คุณเป็นคนแอคทีฟ ชอบอยู่กลางแจ้ง ชอบการผจญภัย คุณเหมาะกับกลิ่นที่สดชื่น ทำให้กระปรี้กระเปร่า ไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยาก หรือกลิ่นที่หนักเกินไป อย่างเช่น แนวกลิ่น Fresh โดยเลือกเนื้อกลิ่นที่บางเบาและสดชื่นอย่าง Eau de Cologne หรือ Eau de Toilette

เลือกข้อ ค มากที่สุด

สำหรับคุณแล้ว ต้องน้ำหอมกลิ่นที่เย้ายวนและอ้อยอิ่งเท่านั้น กลิ่นหอมที่มีความลึกลับหน่อยๆ ก็ใช่คุณเลย เพราะฉะนั้น น่าจะลองดูน้ำหอมแนวกลิ่น Oriental เป็นพิเศษนะ โดยเลือกพวก Eau de Parfum ที่จะให้กลิ่นหอมที่ตราตรึงเป็นพิเศษ

เลือกข้อ ง มากที่สุด

สาวอารมณ์อ่อนไหว พูดจาเสียงนุ่มนวล คุณเหมาะกับน้ำหอมกลิ่นบอบบาง เจือจาง ที่คนใกล้ชิดเท่านั้นถึงจะจับสังเกตได้ว่าคุณใส่น้ำหอมอยู่ ลองดูน้ำหอมแนวกลิ่น Floral โดยเลือกพวก Eau de Cologne หรือ Eau de Toilette ที่เนื้อกลิ่นจะค่อนข้างบางเบา

เลือกน้ำหอม

ประเภทของกลิ่นหอม

กลิ่นหอมมีอยู่หลากหลาย แต่เมื่อแยกแยะออกมาแล้ว นี่คือประเภทของกลิ่นหอมโดยทั่วไปที่มีในท้องตลาด

  • Fresh กลิ่นหอมในตระกูลนี้มักจะรวมกลิ่น “green” เข้ามาด้วย เป็นกลิ่นหญ้าสด กลิ่นของฤดูใบไม้ผลิ กลิ่นมะนาวจางๆ กลิ่นของสายลม ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบชีวิตกลางแจ้ง น้ำหอมกลิ่นนี้น่าจะเหมาะกับคุณที่สุด
  • Floral เป็นกลิ่นหอมที่นิยมกันมากที่สุดก็ว่าได้ เป็นกลิ่นหอมของดอกไม้บาน ไปจนถึงกลิ่นกลับดอกไม้และกลิ่นของช่อดอกไม้ อย่างเช่น jasmine, carnation, gardenia, orange blossom, rose, lily of the valley, tuberose และอื่นๆ อีกมาก กลิ่นจเหมือนกลิ่นแป้งหรืออกหวานๆ ขึ้นอยู่กับการผสมผสาน ถ้าคุณชอบดอกไม้เป็นพิเศษ ก็ควรเลือกน้ำหอมที่มีกลิ่นดอกไม้เจืออยู่
  • Oriental ตามที่ชื่อของมันบอก นั่นก็คือเป็นกลิ่นหอมแนวตะวันออก ที่ประกอบด้วยกลิ่นที่เข้มข้นจัดจ้าน ของวัตถุดิบที่ได้จากตะวันออก อย่างเช่น กลิ่นแอมเบอร์และวานิลลา ถือว่าอยู่ในกลุ่มนี้ กลิ่นหอมตระกูลนี้จะค่อนข้างหนัก หอมแรง และเป็นกลิ่นที่เย้ายวนใจ เหมาะสำหรับการฉีดพรมในยามค่ำคืน หรือยามออกเดท 
  • Woods (or Chypre) เป็นกลุ่มของกลิ่นหอมที่ประกอบด้วยกลิ่นของไม้หอมทั้งหลายแหล่ แซนดัลวู้ด ซีด้าร์วู้ด โอ๊ค แพทชูลี่ เว็ททิเวอร์ และสนไพน์ น้ำหอมผู้ชายส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มนี้ เป็นกลิ่นหอมที่หนักและลุ่มลึก

Fragrance Notes

กลิ่นของน้ำหอมผสมผสานกันหลายอย่าง เช่น เมื่อได้กลิ่นทีแรก อาจเป็นกลิ่นของซิตรัส และตามด้วยกลิ่นแฝงของเครื่องเทศ กลิ่นพวกนี้คือ “โน้ต” ของน้ำหอม ถ้าเคยสงสัยว่ามันคืออะไร เรามีคำตอบ

  • Top notes: เป็นกลิ่นที่คุณจะได้กลิ่นในทันที เป็นครั้งแรกเมื่อฉีดน้ำหอมนี้ เป็นกลิ่นแรกที่แตะจมูก แต่ก็จะระเหยหายไปอย่างรวดเร็ว
  • Middle notes: กลิ่นกลางจะเผยออกมาเมื่อกลิ่นแรกระเหยไป และเป็นกลิ่นหลักของน้ำหอมกลิ่นนั้น
  • Base notes: เป็นกลิ่นที่เข้มข้นที่สุด และอาจจะจับไม่ได้ในตอนแรก จนกระทั่งคุณใส่น้ำหอมไปแล้ว 20-30 นาที เป็นกลิ่นที่ลุ่มลึก และเป็นกองหนุนของกลิ่นกลาง เพื่อสร้างธีมของกลิ่น
เลือกน้ำหอม

เคล็ดลับ เลือกน้ำหอม

  • เพราะเคมีในร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน น้ำหอมกลิ่นเดียวกันก็อาจมีกลิ่นต่างออกไปในแต่ละคน นอกจากนี้ มันยังมีกลิ่นต่างกันในขวด และเมื่อฉีดลงบนกระดาษ และบนตัวคุณ ฉะนั้น ฉีดมันลงในกระดาษก่อน และหลังจาก 5-10 นาทีมาดมดูอีกทีว่า คุณชอบหรือเปล่า จากนั้น จึงค่อยฉีดลงบนผิว
  • นึกถึงประเภทของผิวคุณด้วย ถ้าคุณผิวแห้ง กลิ่นจะหายไปเร็วมาก ฉะนั้น น้ำหอมที่เข้มข้นหน่อยจะติดทนนานกว่าสำหรับคุณ
  • ประสาทในการรับกลิ่นของเรา จะชัดเจนกว่าในช่วงเย็น และในช่วงอากาศอบอุ่น ฉะนั้น ไปซื้อน้ำหอมในช่วงบ่ายหรือเย็น เพื่อที่จะได้แยกแยะกลิ่นหอมได้ดีขึ้น
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *