สลีปปิ้งมาส์ก
0 0
Read Time:3 Minute, 11 Second

ถ้าคุณกำลังอยากลองสลีปปิ้งมาส์ก แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นใช้มันดีมั้ย หรือมันต่างอย่างไรจากไนท์ครีม เรามีข้อมูลดีๆ มาฝากแล้ว

“สลีปปิ้ง มาส์ก” ไม่ใช่ของใหม่ เทรนด์ความงามนี้โหมกระหน่ำใส่สาวๆ อย่างเรามานานแล้ว จนทำให้เราเห็นสลีปปิ้ง มาส์กมากมายหลายยี่ห้อพาเหรดออกสู่ตลาด แต่ในขณะที่เรากรี๊ดไปกับเทรนด์ความงามนี้ คงอาจมีบางขณะที่เราถามตัวเองว่า แล้วเกิดอะไรขึ้นกับ “ไนท์ครีม” ดั้งเดิมของเรา? แล้วสองอย่างนี้มันมีอะไรแตกต่างกันจริงๆ หรือเปล่า?

ขอสั้นๆ สลีปปิ้งมาส์กคืออะไรกันแน่?

สลีปปิ้งมาส์ก

คำตอบก็ตรงตามชื่อของมันนั่นแหละ มันคือมาส์กสำหรับใช้ตอนนอน เป็นมาส์กแบบที่ “ไม่ต้องล้างออก” ต่างจากมาส์กแบบดั้งเดิมที่เรารู้จัก ซึ่งต้องเช็ดหรือล้างออก แต่สลีปปิ้ง มาส์ก คุณแค่ทามันเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการดูแลผิวยามค่ำคืนของคุณ แล้วก็เข้านอนได้เลย

ฟังดูฉลาดและเหมาะสำหรับสาวขี้เกียจอย่างเรามากเลยนะ แต่มันก็มีคำถามอีกหลายอย่างเช่นกัน มันเป็นของที่เราต้องทาลงบนหน้าตอนกลางคืนอีกอย่างแล้วหรือนี่? เราควรทามันหรือเปล่าล่ะเนี่ย? แล้วคำว่า “สลีปปิ้ง มาส์ก” เป็นแค่กลลวงทางการตลาด หรือมันสามารถสร้างประโยชน์อะไรได้จริงจัง อย่างที่มอยสเจอไรเซอร์ตอนกลางคืนของเราไม่สามารถทำได้?

ใช่แล้ว..มันแตกต่าง

สลีปปิ้งมาส์ก

เรารู้จักไนท์ครีมกันดีแล้วว่า มันเป็นมอยสเจอไรเซอร์ที่เข้มข้น และให้ความชุ่มชื้นมากกว่ามอยสเจอไรเซอร์ที่เราใช้ตอนกลางวัน ไนท์ครีมอาจทดแทนการนอนหลับพักผ่อนที่ดีไม่ได้ แต่ก็ช่วยเสริมการทำงานของการซ่อมแซมผิว ในยามที่คุณนอนหลับ

แต่ในขณะที่คุณนอนหลับ ผิวก็สามารถจะสูญเสียน้ำได้ในยามค่ำคืน และตรงนี้คือหน้าที่ของสลีปปิ้ง มาส์ก ที่จะทำหน้าที่เป็นเหมือน “ซีล” ที่ตรึงปิดทับลงบนผิว ไม่เพียงแต่มันจะตรึงน้ำไม่ให้ระเหยหายไปจากผิว แต่มันยังทำให้อะไรก็ตามที่ทาลงไปข้างใต้นั้น สามารถแทรกซึมลงไปในผิวได้ดีขึ้น

นอกจากการตรึงความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวแล้ว สลีปปิ้ง มาส์กยังทำหน้าที่เหมือนไนท์ครีมในแบบที่เข้มข้นกว่า มันมักมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นมากขึ้น ให้การบำรุงมากขึ้น และยังมีคุณสมบัติเหมือนซีรั่ม ในเรื่องการซ่อมแซมผิว ในการทำให้ผิวกระจ่างใส หรือแอนตี้เอจจิ้ง ตามแต่ว่าสลีปปิ้ง มาส์กชนิดที่คุณเลือกใช้ จะเน้นไปที่คุณสมบัติในด้านใด

สลีปปิ้ง มาส์กจึงทำงานทั้ง “เหมือน” และ “ต่าง” ไปจากไนท์ครีม และในขณะเดียวกันก็เหมือนกับมาส์กทั่วไป ที่ให้การบำรุงผิวแบบเข้มข้น แต่ต่างกันตรงที่คุณไม่ต้องเสียเวลาเช็ดล้างมันออกจากผิว แค่เข้านอน แล้วล้างหน้าในตอนเช้าเท่านั้น

น่าใช้มั้ยนะ?

สลีปปิ้งมาส์ก

ถ้าคุณมีงบประมาณพอที่จะเจียดมาสำหรับการดูแลผิวเพิ่มเติม และคุณมีผิวค่อนข้างแห้ง สลีปปิ้ง มาส์กก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวคุณได้เป็นอย่างดี โดยสามารถใช้ได้สัปดาห์ละครั้ง หรือสองครั้ง แทนที่มาส์กที่คุณเคยใช้ เพราะมันประหยัดเวลาให้คุณได้มากเลย

ถ้าคุณผิวผสมหรือค่อนไปทางมัน ไม่ได้หมายความว่าใช้สลีปปิ้ง มาส์กไม่ได้ แต่ควรเลือกชนิดที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาสำหรับผิวมัน ที่จริงแล้ว สลีปปิ้ง มาส์กไม่ได้มันเยิ้มเหมือนวาสลีน แต่มักเป็นเจลข้นๆ ที่เมื่อมาทาแล้วส่วนหนึ่งจะดูดซึมลงไปในผิว และบางส่วนก็จะอยู่ที่ผิวชั้นบน ทำให้ผิวดูเป็นมันเล็กน้อย แต่ก็คงไม่เป็นไรไม่ใช่หรือ ในเมื่อก็จะนอนอยู่แล้วนี่

แต่ไม่ต้องกลัวนะ ว่ามันจะมันเยิ้มจนเปรอะเปื้อนปลอกหมอน เท่าที่เคยใช้ ส่วนใหญ่ก็จะซึมลงไปในผิว เพราะเราไม่เคยตื่นมาโดยที่ปลอกหมอนเปื้อนมาส์กเลยสักครั้งนะ คุณก็คงไม่เหมือนกันแหละใช่มั้ย?

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *