ปริมาณผลิตภัณฑ์ความงาม
0 0
Read Time:5 Minute, 10 Second

ปริมาณผลิตภัณฑ์ความงาม ที่เราใช้นั้น ใช้คติ “ยิ่งมากยิ่งดีไม่ได้”! เพราะผลิตภัณฑ์ความงามแต่ละชนิดแตกต่างกัน ปริมาณที่ใช้จึงต้องแตกต่างกันตามไปด้วย

ามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ปริมาณผลิตภัณฑ์ความงาม ที่เราใช้เป็นประจำทุกวันนั้น ควรต้องยึดหลักการที่ว่า “ไม่มากไปแต่ไม่น้อยไป” เพราะการใช้แอนตี้เอจจิ้งซีรั่มน้อยเกินไป อาจทำให้มันไม่ได้ผลอะไรเลย แต่การใช้คอนดิชันเนอร์แบบล้ำลึกมากเกินไป อาจหมายถึงผมที่เป็นมันเยิ้มเกินไปได้ ต่อไปนี้ คือวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ความงามทุกอย่าง จากศีรษะจรดปลายเท้า ในจำนวนที่แน่ใจว่า มันจะได้ผล โดยไม่ทำลายความพยายามในการดูแลความงามของเรา

ปริมาณผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับผิว

มอยสเจอไรเซอร์ : ขนาดเท่าเม็ดอัลมอนด์ สำหรับหน้าและคอ ขนาดลูกบลูเบอร์รี่ สำหรับหน้าอย่างเดียว

การใช้มอยเจอไรเซอร์มากเกินไป จะทำให้ผิวเป็นมันเยิ้มแทนที่จะชุ่มชื่น ไม่จำเป็นต้องถูในฝ่ามือก่อนทาหน้า แค่แต้มมันลงบนผิวหน้า เกลี่ยแล้วนวดเบาๆ ให้ซึมลงไปในผิว

ซีรั่ม : เมล็ดถั่ว

ทำไมน่ะหรือ? ซีรั่มเป็นผลิภัณฑ์ที่เข้มข้นที่สุด ฉะนั้น ทาน้อยย่อมดีกว่ามาก และเวลาทาให้ใช้ปลายนิ้วตบเบาๆ จนกระทั่ง มันซึมเข้าไปในผิว

ผลิตภัณฑ์รักษาสิว : ผลบลูเบอร์รี่

เพื่อไม่ให้ผิวส่วนอื่นของใบหน้าแห้ง ให้ทาผลิตภัณฑ์รักษาสิวเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้น อย่าทาทั่วใบหน้า

ครีมทาตา : เมล็ดข้าวต่อตาหนึ่งข้าง

การใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไป กับผิวที่บอบบบางที่สุดรอบดวงตา สามารถทำให้ระคายเคืองและบวมได้ ซึ่งคงไม่มีใครต้องการ ให้ใช้นิ้วนาง ซึ่งมีแรงกดน้อยที่สุด แต้มผลิตภัณฑ์ทาลงใต้ตา เริ่มจากหางตาเข้ามา

สครับขัดหน้า : ผลองุ่นแดงขนาดเล็กสำหรับชนิดครีม และผลบลูเบอร์รี่สำหรับชนิดเจล

ปริมาณผลิตภัณฑ์ความงาม

มันอาจฟังดูเหมือนใช้พอแค่แก้มข้างเดียว แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า สครับขัดผิวแบบมีเม็ดขัด อาจรุนแรงเกินไปสำหรับผิวได้ ถึงแม้คุณจะอยากขัดลอกเซลล์ผิวก็ตามที่ ปริมาณแค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำหน้าที่ของมันได้แล้ว

ผลิตภัณฑ์แต้มสิว : เมล็ดข้าว

การชะโลมผลิตภัณฑ์แต้มสิวลงบนสิว ไม่ได้แปลว่าจะทำให้มันหายเร็วขึ้นนะ แต่มันทำให้คุณเสี่ยงที่จะทำผิวรอบๆ สิวระคายเคืองและแห้งได้มากกว่า แถมยังเป็นการสิ้นเปลืองผลิตภัณฑ์อีกด้วย

เคลนเซอร์ : เมล็ดถั่วสำหรับแบบโฟม ผลองุ่นแดงเล็กสำหรับครีมและเจล

เมื่อผสมกับน้ำมัน ก็เพียงพอที่จะทำความสะอาดได้ทั่วหน้าแล้ว ใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ ให้ทั่วหน้า อย่างน้อย 30 วินาที แล้วล้างออก

ไนท์ครีม : เมล็ดอัลมอนด์

คุณสามารถทาไนท์ครีมได้มากกว่าซีรั่ม เพราะผิวของคุณจะเข้าสู่โหมดของการซ่อมแซมตัวเงอในขณะนอนหลับ แต่อย่าให้มากกว่าเมล็ดอัลมอนด์ เพื่อหลีกเลี่ยงความมันเยิ้มเมื่อตื่นนอนมาตอนเช้า

มาส์ก : มะเขือเทศเชอร์รี่สำหรับทาทั่วหน้า และขนาดเท่าผลองุ่นสำหรับบริเวณที่ต้องการเช่นทีโซน

มาส์กบางอย่าง เช่น มาส์กกระชับรูขุมขน อาจดึงเอาความชุ่มชื่นออกไปจากผิว หากทาทั่วใบหน้า เพราะฉะนั้นควรทาแค่บริเวณที่ต้องการ เช่น ทีโซน และใช้ปริมาณเท่าผลองุ่น แต่สำหรับมาส์กที่ใช้ทาทั่วใบหน้า เช่น มาส์กแบบให้ความชุ่มชื่น ให้ใช้ปริมาณเท่าผลมะเขือเทศเชอร์รี่

ปริมาณผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับเส้นผม

คอนดิชันเนอร์แบบไม่ต้องล้างออก : เหรียญ 10 บาท

ถ้าใช้มากเกินไป คอนดิชันเนอร์แบบไม่ต้องล้างออก จะทำให้ผมลีบแบน และดูแห้งกร้าน เริ่มทาจากปลายผมขึ้นมาก่อน และพยายามหลีกเลี่ยงที่โคนผม แต่ถ้าคุณผมยาวเกินไหล่มาสองสามนิ้ว คุณอาจต้องใช้เพิ่มอีกเล็กน้อย แต่ถ้าผมสั้น ควรใช้ให้น้อยลง

คอนดิชันเนอร์แบบล้ำลึกหรือมาส์ก : ผลแอปริคอต

เวลาที่บำรุงเส้นผมแบบล้ำลึก คุณควรทาให้ทั่วเส้นผมให้มากที่สุด และหลังจากทาเสร็จให้ใช้พลาสติกหรือหมวกอาบน้ำคลุมผมเอาไว้ ซึ่งจะทำให้คอนดิชันเนอร์แทรกซึมเข้าไปในเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนให้เส้นผม : ผลองุ่น

การใช้มากเกินไป อาจทำให้เส้นผมแห้งได้ เวลาทาให้เน้นบริเวณที่ผมแห้งเสียมากเป็นพิเศษ

เจลแต่งผม : เหรียญห้าบาท

ถ้าใช้มากกว่านี้ คุณก็เสี่ยงที่จะทำให้ผมแข็งกระด้าง และแต่งทรงได้ยาก และเพื่อให้ผลิตภัณฑ์กระจายตัวได้อย่างดีไม่เป็นก้อน ให้ขยี้เจลในฝ่ามือก่อน แล้วค่อยทาลงบนเส้นผม

มูส : ผลส้มเขียวหวาน

การใช้มูสมากเกินไปในบริเวณใดบริเวณหนึ่ง ผมจะเหนียวเกินไปจนแทบลากแปรงไม่ได้เลยล่ะ มูสให้ทาที่โคนผมก่อน เพราะมันคือบริเวณที่คุณต้องการยกขึ้นมากที่สุด ใช้หวีแปรงมูสให้กระจายทั่วเส้นผม ก่อนการเป่าไดร์

แว็กซ์ : ลูกหิน

ผลิตภัณฑ์ที่มีออยล์เป็นเบสหลัก ใช้น้อยดีกว่ามาก ไม่อย่างนั้น คุณจะดูผมมันเยิ้มเหมือนไม่ได้สระผมมาหลายวัน ขยี้แว็กซ์ปอเมดลงบนฝ่ามือ ก่อนทาลงบนเส้นผม มันจะได้ไม่ติดกันเป็นก้อน

แชมพู : ผลสตรอเบอร์รี่

ถ้าคุณใช้แชมพูมากเกินไป คุณก็จะล้างเอาน้ำมันตามธรรมชาติบนเส้นผม ที่ปกป้องเส้นผมออกไปหมด ชะโลมแชมพูลงบนเส้นผมเปียก เน้นที่โคนผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ แล้วล้างออกให้เกลี้ยง

คอนดิชันเนอร์ : ผลวอลนัต

ผมของคุณจะสุขภาพดีที่สุดที่รากผม (ซึ่งเป็นจุดที่ผมเส้นใหม่ๆ งอกออกมา) ฉะนั้น คุณจึงต้องการคอนดิชันเนอร์ที่ปลายผม ซึ่งอยู่ห่างจากหนังศีรษะมากที่สุด จึงมักแห้งมากที่สุดด้วย ถ้าผมของคุณยาวเลยไหล่ไปสองสามนิ้ว คุณอาจต้องใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นอีกหน่อย

ซีรั่มเพิ่มความเงางาม : เมล็ดถั่ว

เช่นเดียวกับพวกปอเมด ถ้าใช้มากไป ผมก็จะดูมันเยิ้มแทนที่จะเงางาม ใช้แค่เล็กน้อยเท่าเมล็ดถั่ว เทลงบนฝ่ามือ แล้วถูมือสองข้างเข้าด้วยกันก่อนทาลงบนเส้นผม เริ่มจากกลางเส้นผม ไปหาปลายผม หลีกเลี่ยงโคนผมเอาไว้ ถ้าผมยาว ก็สามารถเพิ่มปริมาณได้อีกเล็กน้อย

ผลิตภัณฑ์แต่งลอนผม (Curl Enhancer) : มะเขือเทศเชอรี่

เพื่อไม่ให้ลอนผมดูเป็นกระจุก ทาผลิตภัณฑ์แต่งลอนผมลงบนเส้นผม ขณะที่ผมเปียก เน้นบริเวณที่ผมมีลอนน้อยที่สุด จากนั้น ใช้หวีสาง เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ให้ทั่วเส้นผม

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *