ตาเล็กแบบสาวหมวย
0 0
Read Time:1 Minute, 44 Second

ตาเล็กแบบหมวยๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นข้อด้อย เพราะคุณสามารถทำให้ดวงตาแบบหมวยๆ ของคุณดูเด่นเด้งขึ้นได้ ด้วยเทคนิคการแต่งหน้าแบบง่ายๆ

ขั้นตอนแต่งตาเล็กแบบสาวหมวย

1 แต่งคิ้วให้ดี 

ตาเล็กแบบสาวหมวย

แม้จะไม่ได้แต่งหน้า ดวงตาก็จะดูโตขึ้นได้ เมื่อมีคิ้วสวยๆ เป็นกรอบ ฉะนั้น ไปให้ช่างมือโปรแต่งคิ้วให้สวยๆ หรือถ้าจะทำเอง ให้ใช้แหนบเพื่อกำจัดเส้นขนที่รกๆ บริเวณใต้โค้งคิ้ว แล้วแต่งเติมคิ้วให้ดูเต็มขึ้นด้วยการใช้แปรงแข็งๆ กับอายแชโดว์แบบฝุ่นสีเดียวกับคิ้ว หรืออ่อนกว่าเล็กน้อย แต่อย่าเลือกสีเข้มเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูแข็งและแก่! จากนั้น ใช้แปรงเล็กๆ ปัดคิ้วเพื่อให้สีกลมกลืนกัน

2 ใช้อายแชโดว์สีกลางๆ 

ทาให้ทั่วเปลือกตา โดยเริ่มจากหางตา และปาดแปรงเข้าไปหาหัวตาแบบเดียวกับที่ปัดกระจกรถ ปัดเข้าออกจนกระทั่งกลมกลืนกัน จากนั้น ใช้อายแชโดว์สีเข้มขึ้น เขียนเป็นรูปสี่เหลี่ยมที่หางตา เกลี่ยสีให้จางเข้ามาหากลางดวงตา แล้วแต้มอายแชโดว์ประกายมุกที่หัวตา เพื่อเปิดตาให้ดูโตยิ่งขึ้น

3 เขียนเส้นขอบตา 

ตาเล็กแบบสาวหมวย

พยายามเขียนให้ชิดขอบตามากที่สุด และเขียนเป็นเส้นเล็กๆ โดยลากเส้นให้ยาวเลยหางตาออกไปเล็กน้อย และให้เส้นหนาขึ้นที่หางตาเหมือนแคทส์อาย มันจะทำให้ตาดูยาวและโตขึ้น

4 ขนตางอนงาม

ตาเล็กแบบสาวหมวย

นี่เป็นอีกอาวุธสำคัญในการทำให้ ตาเล็กๆ ดูโตขึ้น ดัดขนตาโดยเริ่มให้ชิดโคนขนตามากที่สุด แล้วค่อยๆ เลื่อนที่ดัดขนตาออกมากลางขนตา แล้วก็ปลายตา ค้างไว้แต่ละสเต็ป 5 วินาที หลังจากนั้นปัดมาสคาร่าสองรอบ

Top Tips

เลือกสีอ่อนๆ เข้าไว้  อายแชโดว์สีเข้มจะทำให้ ตาเล็กๆ ยิ่งดูเล็กขึ้นไปอีก มาเพิ่มความสดใสด้วยสีอ่อนๆ แทนดีกว่า สำหรับอายไลเนอร์ เลือกสีเข้มๆ แต่หลีกเลี่ยงสีดำจัดๆ ที่จะยิ่งทำให้ตาดูเล็กลงไปอีก

อย่าลืมชิมเมอร์ ใช้อายแชโดว์สูตรผสมชิมเมอร์ ที่ช่วยสะท้อนแสงและทำให้ตาดูเด่นเด้งขึ้นมา เลือกชิมเมอร์แบบละเอียดๆ และหลีกเลี่ยงแบบที่มีเกล็ดชิมเมอร์ใหญ่ๆ เพราะมันจะเข้าไปติดอยู่ตามร่องผิว

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *