เทคนิคการทาอายแชโดว์
0 0
Read Time:4 Minute, 27 Second

มาเรียนรู้เทคนิคการทาอายแชโดว์ ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ ที่สาวๆ หลายคนอาจมองข้าม หรือนึกไม่ถึง และทำให้การแต่งตาไม่สวยอย่างที่ควรจะเป็น

1 ใช้สีเบจอ่อนๆ เป็นเบส

เทคนิคการทาอายแชโดว์

การทาอายแชโดว์สีที่คุณต้องการลงไปบนเปลือกตาตรงๆ โดยไม่ทาสีเบสหรือสีพื้นก่อนนั้น จะทำให้คุณไม่ได้สีอายแชโดว์ที่เด่นเด้งตามต้องการ โดยสีที่เหมาะจะเป็นสีพื้นก็คือสีอ่อนๆ เช่น สีขาวที่มีชิมเมอร์เล็กน้อย ซึ่งจะช่วยสร้างมิติของสีสันที่ทาทับลงไป หรือที่มีประสิทธิภาพมากกว่านั้นก็คือ สีเบจอ่อนๆ ซึ่งจะสะท้อนแสงให้สีอายแชโดว์ดูดี เหมือนกับที่เราเห็นในตลับ โดยที่จะไม่เด่นเด้งออกมา ในแบบที่หลอกตาจนเกินไป

2 แปรงปลายมนอันใหญ่ๆ คือเครื่องมือในการทาที่ดีที่สุด

เทคนิคการทาอายแชโดว์

เรามีแปรงและพู่กันแต่งหน้ามากมาย จนอาจแทบเลือกใช้ไม่ถูก แต่สำหรับการทาอายแชโดว์นั้น แปรงปลายมนขนาดใหญ่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากมันสามารถใช้งานได้หลากหลายกว่า ทั้งการทาสีพื้น การทาสีอายแชโดว์ และการทาสีไฮไลท์ที่โหนกคิ้ว เนื่องจากพู่กันปลายมนมีมุมที่หลากหลาย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเข้าถึงส่วนต่างๆ ของดวงตาได้ง่ายดายกว่า

พู่กัน VS แปรงปลายฟองน้ำ แบบไหนดีที่สุด

ใครๆ ก็บอกว่าพู่กันคือเครื่องมือแต่งหน้าที่ดีที่สุด แล้วแปรงปลายฟองน้ำที่มักให้มาในตลับอายแชโดว์ล่ะ ใช้การไม่ได้เลยหรือ?

ความจริงแล้ว มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากกว่า ขณะที่พู่กันเกลี่ยสีได้ง่ายกว่า และไม่ดูดสีมาก ทำให้ไม่เปลืองอายแชโดว์ แต่โอกาสที่อายแชโดว์จะร่วงหล่นเลอะ ก็มีมากกว่า ขณะที่แปรงแบบปลายฟองน้ำเนื้อ สีจะติดแน่นกับแปรงมากกว่า ทำให้อายแชโดว์ไม่ร่วงหล่นเลอะเทอะ เหมาะสำหรับการทาอายแชโดว์ที่ไม่มีเม็ดสีมากนัก และต้องการแรงกดมากกว่าในการทาลงบนเปลือกตา และการทาสีไฮไลท์ที่หัวตา

นอกจากนี้แปรงปลายฟองน้ำก็ทาได้ง่ายกว่าพู่กัน แปรงปลายฟองน้ำยังใช้เขียนเส้นขอบตาได้ โดยใช้ด้านข้างของแปรง และก็ควบคุมการเขียนเส้นได้ง่ายกกว่าพู่กัน แต่แปรงฟองน้ำไม่สามารถทำความสะอาดได้ และมักมีอายุการใช้งานสั้น จึงเหมาะกว่าที่จะซื้อแปรงปลายฟองน้ำแบบใช้แล้วทิ้ง ส่วนพู่กันสามารถทำความสะอาดได้ และพู่กันที่ดีๆ ก็มีอายุได้งานนับสิบปีถ้าใช้อย่างถูกต้อง

3 ใช้อายแชโดว์สีเดียวก็สวยได้

เทคนิคการทาอายแชโดว์

หลายคนมักเชื่อกันว่า จำเป็นต้องใช้อายแชโดว์หลายๆ สี เพื่อจะทำให้ดวงตาของดูสวยงามและมีมิติขึ้น แต่ความจริงแล้ว มันไม่ได้อยู่ที่สีของอายแชโดว์ แต่อยู่ที่เท็กซ์เจอร์ของอายแชโดว์ต่างหาก การใช้อายแชโดว์สีเดียว แต่มีทั้งแบบสีด้านและสีเปล่งประกาย จะทำให้ลุคของคุณดูมิติมากขึ้น จากการสะท้อนแสงของเม็ดสี และชิมเมอร์ที่ผสมอยู่ในอายแชโดว์

4 เทคนิคการทาอายแชโดว์โดยใช้ “ตัวช่วย”

เทคนิคการทาอายแชโดว์

ของใช้ที่คุณเห็นอยู่ในบ้าน เช่น กระดาษโน้ตโพสต์อิท หรือเทปแบบใส สามารถเป็นผู้ช่วยคุณแต่งตาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพียงแค่แปะโพสต์อิทหรือเทปใสลงที่หางตา โดยวางเฉียงๆ จากแนวขนตาล่างขึ้นไปหาหางคิ้ว แล้วทาอายแชโดว์มาจนชนขอบกระดาษโน้ต โพสต์อิทจะกันไม่ให้อายแชโดว์เลอะเทอะ โพสต์อิทหรือเทปใส ยังเป็นผู้ช่วยในการเขียนอายไลเนอร์ให้ดูเนี้ยบขึ้นได้ ด้วยวิธีการแบบเดียวกัน

5 อายแชโดว์สามารถใช้เป็นไลเนอร์ก็ได้

เทคนิคการทาอายแชโดว์

ไลเนอร์แบบลิควิดอาจดูแข็งเกินไป และอายไลเนอร์แบบดินสอก็อาจไม่ได้อารมณ์แบบที่ต้องการ แต่การใช้อายแชโดว์ จะทำให้ได้ลุคที่ดูนุ่มนวลอย่างที่ต้องการมากกว่า เพียงแค่จุ่มพู่กันอายไลเนอร์ลงในน้ำให้เปียกเล็กน้อย บีบน้ำส่วนเกินออกก่อนนะ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำหยดลงไปในอายแชโดว์ของคุณมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้เกิดราขึ้นได้  น้ำจะทำให้อายแชโดว์มีเนื้อสีที่เข้มข้นขึ้น พอที่จะเขียนเป็นเส้นอายไลเนอร์ได้อย่างสวยงาม และเกลี่ยสีได้ง่ายกว่าด้วย

เราควรประหยัดหรือทุ่มทุนกับการซื้ออายแชโดว์ดี?

อายแชโดว์ดีๆ จะมีเม็ดสีที่มากกว่า ทำให้ติดทนบนเปลือกตาได้ยาวนานกว่า ขณะที่อายแชโดว์แบบราคาถูกๆ สีจะซีดจางได้เร็วกว่า เพราะเม็ดสีน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องทุ่มทุนกับอายแชโดว์ราคาแพงๆ เสมอไปก็ได้ สำหรับสีสันแฟชั่นที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล อาจซื้ออายแชโดว์ราคาไม่แพงมาใช้เป็นช่วงสั้นๆ ก็ได้ แต่ควรลงทุนกับอายแชโดว์สีกลางๆ ที่สามารถใช้ได้ตลอดกาล แถมยังสามารถเอามาใช้เป็นสีเบส เพื่อให้อายแชโดว์สีสันที่มีเม็ดสีน้อยกว่าติดทนขึ้นได้ด้วย

6 อย่าลืมหัวตา

เทคนิคการทาอายแชโดว์

เทคนิคการใช้อายแชโดว์ ที่ดีนั้น ไม่ควรหยุดการทาอายแชโดว์อยู่เพียงแค่เปลือกตา ถึงแม้คุณจะถูกสอนมาให้เกลี่ยอายแชโดว์ไปหาขมับ แต่เมื่อคุณทาอายแชโดว์จนได้ตามที่ต้องการแล้ว อย่าลืมแต้มอายแชโดว์สีอ่อนแบบผสมชิมเมอร์ ลงที่หัวตาด้วยเล็กน้อย มันจะทำให้เงาดำที่บริเวณนี้หายไป และทำให้หน้าตาดูสดใสขึ้นในทันที

7 อายแชโดว์ใช้กับริมฝีปากได้

เทคนิคการทาอายแชโดว์

ไม่เพียงแต่ลิปสติกจะสามารถใช้แทนอายแชโดว์ได้ อายแชโดว์ก็สามารถใช้กับเรียวปากของคุณได้เช่นกัน การใช้อายแชโดว์เนื้อประกายมุกสีอ่อนๆ ทาทับลิปสติกของคุณ ทำให้ริมฝีปากดูเปล่งประกาย

อายแชโดว์แตกกระจาย…ซ่อมได้!

เทคนิคการทาอายแชโดว์

อย่าเพิ่งถอดใจที่อายแชโดว์สีโปรดหล่นพื้นแตกกระจาย เก็บมันขึ้นมา แล้วบดอายแชโดว์ทั้งหมดให้เป็นผงไปซะเลย จากนั้นก็ใส่มันกลับคืนลงไปในตลับ แล้วหยดแอลกอฮอล์ทาแผลลงไปในตลับ และผสมจนกลายเป็นส่วนผสมข้นๆ ปาดหน้าให้เรียบ และปล่อยให้แข็งตัว อายแชโดว์ตลับเดิมของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนใหม่อีกครั้งหนึ่ง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
100 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *