ผสมเมคอัพ
0 0
Read Time:5 Minute, 6 Second

คุณไม่จำเป็นต้องซื้อหาเมคอัพใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพียงแค่ใช้เทคนิคแบบมือโปรในการผสมเมคอัพชิ้นเก่าๆ ที่มีอยู่แล้ว ก็จะได้เมคอัพชิ้นใหม่ที่ถูกใจกว่าแล้ว

นี่เราไม่ได้โม้นะ แต่มันเป็นไปได้จริงๆ เพราะคุณสามารถที่จะสร้างสรรค์เมคอัพที่เหมาะกับสีผิวคุณขึ้นมาได้เอง รวมถึงทำให้เมคอัพที่คุณโปรดปรานอยู่แล้ว ยิ่งใช้งานได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการผสมผสานเมคอัพที่คุณมีอยู่แล้วนั่นแหละ ด้วยเทคนิคแบบที่เมคอัพอาร์ติสท์มือโปรทั้งหลายใช้กันมาเนิ่นนานแล้ว

การเอาเมคอัพมาผสมผสานกัน จะทำให้เราได้สีและเท็กซ์เจอร์ของเมคอัพ ที่คุณสามารถปรับแต่งได้จนกระทั่งเข้ากับผิวพรรณของคุณมากที่สุด และถึงมันจะเป็นเทคนิคที่มือโปรใช้กัน ก็ไม่ได้หมายความว่า มือสมัครเล่นอย่างเราจะทำไม่ได้ เพราะเราได้ไปรวบรวมเคล็ดลับที่มือโปรใช้กันจริงๆ จากหลังเวทีแฟชั่นมาให้คุณแล้ว เชื่อเราเหอะ มันง่ายกว่าคลาสเรียนวาดรูปของเด็กอนุบาลเสียอีกนะ

โบนัสสำคัญอีกอย่างในการใช้เทคนิคนี้ก็คือ คุณยังประหยัดเงินได้ด้วย เพราะเรารู้ดีว่าสาวๆ ทุกคนต่างก็มีเมคอัพมากมายที่ไม่ได้ใช้ซ่อนอยู่ก้นลิ้นชักมากมายกันทั้งนั้น การเรียนรู้วิธีผสมผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำให้คุณสามารถนำเอาพวกมันมาใช้ประโยชน์อีกครั้งหนึ่ง โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อของใหม่เลย

ลองดูส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ความงามต่อไปนี้ และเริ่มลงมือผสมเมคอัพส่วนตัวกันได้เลย การเป็นเจ้าแห่งเมคอัพทำเองใช้เองนั้นง่ายกว่าที่คิดเยอะ!

เทคนิคผสมเมคอัพแบบง่ายๆ

1 ไฮไลท์ + มอยสเจอไรเซอร์ = ไฮไลท์

ผสมเมคอัพ

ถ้ามีวิชาว่าด้วยการใช้ไฮไลท์ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงต้องสอบตก ซึ่งไม่ใช่ความผิดของสาวๆ หรอกนะ ก็การใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการผสมไฮไลท์กับมอยสเจอไรเซอร์ จึงเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมมากในการเป็นเจ้าของผิวที่ดูเปล่งปลั่ง โดยไม่ต้องคอยห่วงเรื่องการทาให้เป๊ะเหมือนใช้ไฮไลต์อย่างเดียว โดยคุณควรทาสูตรผสมพิเศษนี้ก่อนการใช้รองพื้น เพื่อเป็นเบสให้ผิวดูชุ่มฉ่ำแบบเป็นธรรมชาติ หรือถ้าไม่อยากใช่รองพื้น ช่างแต่งหน้ามือโปรแนะให้ผสมไฮไลท์กับมอยสเจอไรเซอร์แบบเจือสี (Tinted moisturizer) ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถงดการใช้รองพื้นไปได้เลย แค่ให้แน่ใจว่าให้เบามือหน่อยเวลาทาบริเวณ T Zone เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีการสร้างน้ำมันค่อนข้างมาก และไฮไลท์อาจทำให้หน้าผาก จมูก คางของคุณดูเป็นมันเยิ้มมากกว่าดูเปล่งปลั่ง ผสมไฮไลท์กับมอยสเจอไรเซอร์บนฝ่ามือของคุณก่อน แล้วทาทั่วผิวหน้าด้วยปลายนิ้ว

2 รองพื้น + ครีมกันแดด = คอนซีลเลอร์

ผสมเมคอัพ

วิธีที่ดีที่สุดในการพรางรอยแดง จุดด่างดำ รอยสิว หรือข้อบกพร่องต่างๆ ไม่จำเป็นต้องใช้คอนซีลเลอร์เสมอไป แต่การใช้รองพื้นผสมกับครีมกันแดดแบบมิเนอรัล ก็สามารถได้ผลดีแบบเดียวกัน  เพราะส่วนผสมนี้สามารถเนียนสนิทไปกับผิวได้อย่างกลมกลืน และครีมกันแดดแบบมิเนอรัลก็ยังมีคุณสมบัติในการสะท้อนแสง ที่จะช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่งให้ผิว และช่วยพรางริ้วรอยต่างๆ ได้โดยไม่ต้องอาศัยคอนซีลเลอร์เลยก็ได้

3 ผงอายแชโดว์ + อายแชโดว์แบบครีม = อายแชโดว์สีใหม่

ผสมเมคอัพ

ในเรื่องของอายแชโดว์ คุณมีทางเลือกสองสามอย่างที่ไม่ค่อยเพอร์เฟ็คท์เท่าไหร่นัก นั่นคืออายแชโดว์แบบเนื้อแป้งที่มักมีสีสันสดใสมากมาย แต่ก็ซีดจางได้ง่ายในระหว่างวัน ขณะที่อายแชโดว์แบบครีม สีจะติดทนนานกว่า แต่ก็มักจะมีแต่สีกลางๆ ที่น่าเบื่อ การเอาขูดอายแชโดว์ให้เป็นผง แล้วเอามาผสมกับอายแชโดว์แบบครีม–ที่มักจะมีส่วนผสมที่ป้องกันการเลอะเลือนอย่างซิลิโคน จะทำให้คุณมีอายแชโดว์สีสันสดใสที่ติดทนนานขึ้น หรือคุณจะผสมเพื่อใช้เป็นอายไลเนอร์ก็ได้ โดยผสมอายแชโดว์แบบครีมกับผงอายแชโดว์ในชามเล็กๆ ก่อน แล้วใช้พู่กันปลายแบนสำหรับทาดวงตา หรือใช้พู่กันปลายตัดสำหรับเขียนเป็นอายไลเนอร์ ลองใช้อายแชโดว์แบบครีมที่เป็นสีขาวหรือสีเงินในการผสม มันจะช่วยทำให้สีสันของพิกเมนต์ดูสดใสเพิ่มขึ้น

4 ลิปสติก + ลิปบาล์ม = ลิปสติกสีใหม่

ผสมเมคอัพ

การเอาลิปบาล์มมาผสมกับลิปสติก ทำให้คุณทาลิปสติกได้ง่ายขึ้น โดยป้ายลิปสติกสักหนึ่งหรือสองเฉดสีลงบนหลังมือ แล้วเอาลิปบาล์มหรือกลอสไร้สีป้ายทับลงไป แล้วใช้พู่กันทาปากเล็กๆ ผสมลิปสติกกับลิปบาล์มเข้าด้วยกัน ลิปบาล์มจะทำให้ปากไม่แห้งผาก และยังทำให้สีสันของลิปสติกดูชุ่มชื่น ไม่ด้านหรือเป็นมันเยิ้มเกินไป โดยไม่ทำให้สีของลิปสติกจืดจางลงด้วย มันยังไม่เหมือนการทาลิปสติกและลิปบาล์มทับกันบนริมฝีปาก เพราะการผสมสีกันก่อนทาจะทำให้สีกลมกลืนเข้าหากันได้ดีกว่า กลายเป็นสีใหม่ และชั้นบนของปากก็จะดูไม่มันเกินไปด้วย

5 บรอนเซอร์ + บอดี้โลชั่น = บรอนเซอร์โลชั่น

ผสมเมคอัพ

เวลาที่คุณอยากให้ผิวกายดูเปล่งปลั่งเล็กน้อย ก็มักจะมีคำแนะนำให้ใช้บรอนเซอร์ช่วย แต่บรอนเซอร์ส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของชิมเมอร์ที่อาจดูแวววาวเกินไป และหากใช้โดยตรง สีของบรอนเซอร์ก็อาจเข้มเกินไปด้วย วิธีง่ายๆ ก็คือเอามันมาผสมกับโลชั่นทาผิว โดยค่อยๆ เติมบรอนเซอร์ลงไปในบอดี้โลชั่นทีละน้อยจนกระทั่งได้สีที่คุณต้องการ การผสมบรอนเซอร์กับโลชั่นยังทำให้ชิมเมอร์ในบรอนเซอร์แนบสนิทกับผิวยิ่งขึ้น ไม่หลุดร่อนออกมาติดกับเสื้อผ้าหรือจางหายไปได้ง่ายด้วย

6 ผงอายแชโดว์/บลัช + ลิปกลอส = ลิปสติกสีใหม่

ผสมเมคอัพ

เคยอยากได้ลิปสติกสีเดียวกับอายแชโดว์หรือบลัชสีโปรดของคุณมั้ยอะ ตอนนี้ไม่ต้องไปแสวงหาที่ไหนแล้ว แค่เอาบลัชหรืออายแชโดว์ที่คุณชอบ มาผสมกับลิปกลอส ก็ได้แล้ว

เพียงแค่ขูดบลัชหรืออายแชโดว์ให้เป็นผงละเอียด แล้วผสมกับลิปกลอสในถ้วยเล็กๆ หรือผสมกันบนหลังมือคุณก็ได้ แล้วใช้พู่กันอันเล็กๆ แต้มสีที่ผสมทาบนเรียวปากแบบเดียวกับลิปสติกได้เลย แต่ถ้าคุณเกิดไอเดียบรรเจิดอยากทาปากด้วยสีเขียวหรือน้ำเงิน เราขอแนะนำว่าอย่าหาทำ! สีพวกนี้จะเป็นพิษมากกว่าสีอื่นๆ ถ้าไม่อยากกินสารพิษเข้าไป (คุณมีโอกาสที่จะกลืนกินสีที่อยู่บนปากแน่นอนอยู่แล้ว) ก็ควรเลี่ยงมันเอาไว้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *