ถ่ายรูปให้สวย
0 0
Read Time:4 Minute, 41 Second

ถ่ายรูปให้สวย ไม่จำเป็นต้องเป็นคนสวยมาแต่กำเนิดหรอกนะ แต่คุณสามารถดูสวยต่อหน้ากล้องได้ด้วยเคล็ดลับดีๆ บางอย่าง

การถ่ายรูป..เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้วสำหรับสาวๆ สมัยนี้ แต่ยอมรับความจริงกันเถอะว่า ถึงแม้คุณจะเป็นสาวสวย แต่การดูดีต่อหน้ากล้องนั้น มีอะไรที่มากไปกว่าแค่ความสวย มันเป็นเรื่องของการค้นพบรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เป็นเรื่องของการรู้ว่าจะใส่ชุดอะไรและวางท่ายังไง เพราะฉะนั้นเพื่อปลดปล่อยวิญญาณนางแบบในตัวคุณ ให้คุณได้มีรูปสวยๆ ได้ทุกครั้งที่อยู่หน้ากล้อง

เคล็ดลับดีๆ ในการถ่ายรูปให้สวยจากผู้เชี่ยวชาญ

1 คิดถึงเรื่องที่ทำให้มีความสุข

คำพูดนี้อาจฟังมากันจนเบื่อหู แต่ก็ต้องพูดซ้ำ เพราะมันเป็นเรื่องจริง คิดถึงเรื่องดีๆ ที่ทำให้คุณมีความสุข และสามารถยิ้มได้อย่างจริงใจ แทนที่จะเป็นการแสดงสีหน้าแบบปลอมๆ

2 พรางข้อบกพร่องบนใบหน้า

ถ้าคุณริมฝีปากบาง เผยอปากเล็กน้อยและเป่าลมออกมาเบาๆ เพื่อพรางให้ริมฝีปากดูอิ่มเต็มขึ้น ส่วนสาวหน้ากลม ก็อย่ามองกล้องตรงๆ แต่ให้หันหน้าไปด้านข้างเล็กน้อย มันจะช่วยพรางให้หน้าดูเรียวขึ้น คางหุบหรือจมูกใหญ่เกินไปงั้นหรือ? ให้เงยหน้าขึ้นเล็กน้อย และพยายามถ่ายรูปจากด้านข้าง มันจะช่วยให้หน้าคุณดูบาลานซ์มากขึ้น 

ถ้าคุณชอบกระพริบตาเวลาถ่ายรูป ลองหลับตาลงแล้วค่อยลืมขึ้นก่อนกดชัตเตอร์ จะไม่มีตาแบบครึ่งหลับครึ่งลืมอีกต่อไป และเพื่อไม่ให้คางเป็นสองชั้น ให้ยืดคอขึ้น ยื่นหน้าออกไปเล็กน้อย พร้อมกับกดคางลงเล็กน้อย มันอาจรู้สึกแปลกๆ แต่ภาพที่ออกมาสวยแน่นอน

3 หารอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์

เคยสังเกตมั้ยว่าเซเลบส่วนใหญ่ที่เราเห็นกันบนพรมแดง มักจะมีรอยยิ้มและท่าโพสแบบเดียวกันเกือบทุกครั้ง? นั่นก็เพราะพวกเธอรู้แล้วว่า อะไรที่ได้ผลสำหรับพวกเธอ เพราะฉะนั้นหยิบไอโฟนออกมา แล้วลองถ่ายรูปดู จนกระทั่งคุณค้นพบว่า รอยยิ้มแบบไหนที่ได้ผลที่สุดสำหรับคุณ และคุณก็ชอบมันที่สุดด้วย เมื่อเจอรอยยิ้มที่เป็นเอกลกษณ์ของคุณแล้ว ก็ฝึกเข้าไว้เยอะ จะได้เป๊ะ

4 ง่ายๆ สบายๆ

ช่างภาพประจำของเอเยนซี่ภาพ Getty Images เจมี่ แมคาร์ธี่ แนะนำว่า ให้ง่ายๆ สบายๆ เข้าไว้ อย่าฝืนโพสท่าที่รู้สึกไม่ใช่ตัวเอง รีแล็กซ์ให้มากที่สุด และพยายามยืนตัวให้ตรงแต่ดูสบายๆ เตล็ดลับน่ะหรือ ฝึกค่ะ ฝึกเข้าไว้เยอะๆ

5 แสงคือหัวใจสำคัญที่สุด

เคล็ดลับสำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่งจากช่างภาพมืออาชีพก็คือ การหาแสงที่เหมาะสมที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้น พยายามอย่ายืนใต้แสงจัดๆ ที่จะทำให้เกิดเงาดำที่ใต้ดวงตาและใต้จมูก แต่ให้หันหน้าออกหาที่มาของแสงสว่าง เช่น หน้าต่าง หรือยืนในจุดที่แสงส่องเข้าหาใบหน้าคุณจากด้านข้าง

6 คนเราไม่มีด้านที่ไม่สวย

ตรงข้ามกับที่เชื่อกันก็คือ ด้านที่ไม่สวยนั้นไม่มีอยู่จริง ไนเจล บาร์เกอร์ ช่างภาพชื่อดังและอดีตนายแบบบอกเช่นนั้น พยายามมองกล้องด้วยความมั่นใจ และหันด้านใดก็ได้เล็กน้อยเข้าหากล้อง ความมั่นใจของคุณนั่นแหละที่จะทำให้คุณดูดีที่สุด

7 ปรับท่าทางเวลานั่ง

ไนเจลบอกว่ารูปร่างของคุณอาจจมหายไปในแบ็คกราวนด์ได้ ถ้าคุณไม่ปรับท่าทางเวลานั่งให้ดี นั่นคือให้แน่ใจว่านั่งตัวตรงและนั่งตรงริมๆ เก้าอี้ มันจะทำให้ลำตัวคุณดูยาวขึ้น

8 ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม

การเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะเจาะสามารถทำให้คุณดูผอมลงได้สองสามกิโลเลยทีเดียว เสื้อผ้าสีเข้มทำให้ช่วงกลางลำตัว ต้นขา และแขนดูเล็กลง แต่ควรเลี่ยงเสื้อแขนพอง หรือมีจีบระบาย เพราะมันจะทำให้แขนยิ่งดูใหญ่ขึ้น ลายขวางก็เป็นลายต้องห้าม เพราะมันจะทำให้เอวและสะโพกของคุณ ดูใหญ่กว่าที่เป็นจริง

9 วางมือบนสะโพก

การวางมือเท้าสะโพกเป็นท่าที่ดูดีเสมอ เพราะมันจะช่วยเน้นเอวของคุณ ทำให้คุณดูผอมลง และทำให้รูปดูเป็นธรรมชาติมากกว่า การยืนตัวแข็งทื่อและปล่อยแขนไว้ข้างลำตัว และเวลาวางมือ ให้หันนิ้วออกด้านหน้า มันดูเป็นธรรมชาติและสบายๆ กว่า แถมยังให้โอกาสคุณได้อวดแหวนสวยๆ บนนิ้วมือคุณอีกด้วย

10 ยกกล้องให้สูงขึ้น

เคยสังเกตมั้ยว่า เวลาที่คุณขอให้ใครสักคนที่เตี้ยกว่าแฟนคุณถ่ายรูปคุณทั้งสองคน แล้วทำให้กรามของเขาดูหายไป? นั่นเพราะคนที่ถ่ายรูปเล็งกล้องไปที่แฟนคุณซึ่งสูงกว่า ซึ่งทำให้ต้องยกกล้องขึ้นสูงเล็กน้อย และทำให้แนวกรามเหลี่ยมๆ ดูหายไป เพราะฉะนั้น ให้คนถ่ายรูปเอียงกล้องให้สูงขึ้นเล็กน้อย อย่างน้อยก็ที่ระดับตาหรือสูงกว่านั้น

ถ่ายรูปให้สวย

11 รู้ว่าควรแต่งหน้ายังไง (และอะไรที่ไม่ควรแต่ง)

จำไว้ว่ารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด (SPF) จะสะท้องแสง และควรหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผสมกับแสงแฟลช หน้าคุณจะยิ่งดูขาวโพลน พยายามเลือกเมคอัพแบบเนื้อแมตต์เอาไว้ และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ชิมเมอร์ เพราะมันจะยิ่งทำให้หน้าคุณดูเป็นมันวาว หากอยากใช้ให้ใช้แป้งไฮไลท์เนื้อละเอียดทาเฉพาะโหนกแก้มแลสันจมูก แต่ชิมเมอร์ใช้ได้ผลดีกับบริเวณใต้คางลงมา การทาชิมเมอร์เล็กน้อยลงบริเวณไหปลาร้า หน้าอก และไหล่ จะทำให้ผิวคุณดูผ่องขึ้น

และจำไว้ว่ากล้องมักทำให้สีสันของลิปสติก บลัชออน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอายแชโดว์ดูจืดลงเล็กน้อย เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะใช้สีสันให้เข้มกว่าปกติเล็กน้อย แต่อย่าใช้ลิปสติกสีเข้มและเนื้อแมตต์ นอกจากมันจะทำให้ปากคุณดูเล็กลงแล้ว ยังสามารถทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ด้วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *