เครื่องดื่มเพื่อความงาม
0 0
Read Time:4 Minute, 2 Second

เครื่องดื่มเพื่อความงามที่มีอยู่เต็มท้องตลาด ให้สัญญาว่าดื่มแล้วจะสวย ขาว หรืออ่อนเยาว์ แต่ “การดื่ม” จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่เราได้จริงๆ น่ะหรือ

หลายปีมานี้ เครื่องดื่มเพื่อความงามเปิดตัวกันออกมาเต็มท้องตลาดไปหมด  แต่ถึงแม้ในการโฆษณาจะบอกใบ้ให้ว่า การดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้จะทำให้คุณดูดีขึ้นได้เพียงใด ไม่ว่าดื่มแล้วจะขาว ดื่มแล้วจะอ่อนเยาว์ แต่แค่การ “ดื่ม” จะช่วยสร้างความแตกต่างให้แก่หน้าตาผิวพรรณของเราได้จริงๆ น่ะหรือ? ก่อนไปหามาดื่ม ลองอ่านนี่ก่อนนะ

เครื่องดื่มเพื่อความงามคืออะไร

เครื่องดื่มเพื่อความงาม

ตามปกติแล้ว เครื่องดื่มความงามจะมีวิตามิน กรดอะมิโน หรือสารสกัดจากพืชต่างๆ ที่มีแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่เชื่อกันว่าจะให้ประโยชน์ทางความของผิวพรรณแก่เราได้ ตามปกติแล้ว เราจะได้สารอาหารต่างๆ จากการกิน ที่ร่างกายจะนำเอาไปใช้เพื่อบำรุงร่างกายอยู่แล้ว การดื่มเครื่องดื่มที่มีสารอาหารเหล่านี้ จึงเหมือนการกินอาหารเสริมชนิดหนึ่ง เพื่อเสริมสารอาหารบางอย่างให้แก่ร่างกายเพิ่มขึ้น

มันทำงานได้ดีแค่ไหน

เครื่องดื่มเพื่อความงาม

มันมีสารอาหารบางอย่างที่สามารถทำให้สุขภาพของผิวพรรณดีขึ้นได้ แต่คำตัดสินในเรื่องว่า เครื่องดื่มความงามเหล่านี้มีประสิทธิภาพแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่ามันสามารถนำพาสารอาหารไปยังผิวพรรณโดยตรงได้หรือเปล่า

สิ่งที่ควรจะเป็นโดยทั่วไปก็คือ ทุกคนควรกินอาหารที่อุดมด้วยผักและผลไม้ โปรตีนไร้ไขมัน ไขมันดี และธัญพืชไม่ขัดสี ส่วนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถือเป็นแผนสำรองสำหรับการดูแลผิวพรรณ แต่ในแง่ของการเป็นเครื่องดื่มแล้ว ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การเติมสารอาหารลงไปให้มากพอที่จะเห็นประโยชน์ อาจทำให้มันมีรสชาติที่ไม่น่ากินเท่าไหร่ การจะทำให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปของเครื่องดื่ม มีรสชาติที่ดื่มได้ จึงมักต้องมีการเติมสารให้ความหวาน สารกันเสีย และสารที่ป้องกันการแยกตัว ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ไม่ถือว่าดีสำหรับการนำเข้าไปในร่างกายสักเท่าไหร่

ผู้ผลิตเครื่องดื่มความงามมักบอกว่า บางครั้งการกินดีอาจไม่เพียงพอ เพราะแม้แต่คนที่กินอาหารที่ดีก็มีปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ ผม และเล็บ ดังนั้น การดูดซึมจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่งของเหลวมีแนวโน้มที่จะดูดซึมได้ดีกว่า และเครื่องดื่มเหล่านี้ก็มีสารอาหารที่ “พร้อมใช้” สำหรับร่างกาย อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญอย่างเช่นแพทย์ผิวหนังในนิวยอร์ก นพ.นีล ชูลทซ์ ไม่เห็นด้วย เขาบอกว่าถึงแม้สารอาหารบางอย่างจะช่วยผิวพรรณได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการเอามันมาใส่ในเครื่องดื่ม จะทำให้ได้ผลอย่างเดียวกับการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ กลไกของร่างกายฉลาดและซับซ้อนกว่านั้น

ผลของอาหารการกินต่อผิวพรรณ

เครื่องดื่มเพื่อความงาม

โดยทั่วไป สารอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ แต่เช่นเดียวกับการการทำท่าครันช์ เพื่อบริหารหน้าท้องนับพันครั้ง ไม่สามารถเผาผลาญไขมันที่รอบเอวของคุณได้ การเติมวิตามินในระดับสูงๆ เข้าไปในน้ำ ก็ไม่สามารถให้สิ่งตอบแทนดีๆ เพิ่มขึ้นมาได้

นั่นเพราะคนเราไม่สามารถรับสารอาหารมากๆ ได้ในคราวเดียว เหมือนกับถ้าเรากดสวิทช์ไฟแรงแค่ไหน ก็ไม่สามารถเปิดไฟได้เร็วขึ้น หรือทำให้ไฟแรงขึ้นได้ ผิวพรรณของเราก็เหมือนกัน การดื่มสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะพุ่งตรงไปยังผิวพรรณทั้งหมด

การดื่มเครื่องเครื่องดื่มความงาม จึงเป็นเหมือนแค่การดื่มน้ำมากขึ้น ซึ่งเราควรจะระวังในเรื่องของน้ำตาลในเครื่องดื่ม ซึ่งควรให้แน่ใจว่าเครื่องดื่มชนิดนั้นมีน้ำตาลน้อยกว่า 15 กรัม

เติมสารอาหารให้แก่ผิว

เครื่องดื่มเพื่อความงาม

การทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ เป็นหัวใจสำคัญของสุขภาพโดยรวมของเรา รวมถึงผิวด้วย ฉะนั้น ควรดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อที่เราจะได้ไม่กระหายน้ำ และคุณยังสามารถให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกาย และได้รับสารอาหารไปพร้อมกัน ด้วยการกินผลไม้และผักให้มากขึ้น

ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มที่ช่วยในเรื่องความงามแบบง่ายๆ คุณควรลองดื่มชาดู เพราะอย่างน้อยในการศึกษาชิ้นหนึ่ง คนที่ดื่มชาเขียวหรือชาดำอย่างน้อยวันละสองถ้วย มีอัตราการเป็นมะเร็งผิวหนังชนิด nonmelanoma (มะเร็งผิวหนังชนิดที่พบกันมากที่สุด) ลดลงราว 20-30 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากชามีโพลีฟีนอลส์ สารเคมีในพืชที่ช่วยต่อสู้ความเสียหายจากแสงแดด ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวหนังที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย การศึกษาชิ้นอื่นๆ ก็แสดงให้เห็นว่าโพลีฟีนอลส์อาจช่วยลดความเสียหายจากรังสียูวี และยังอาจช่วยลดอาการอักเสบที่เป็นปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งของผิว

สิ่งที่อยู่ภายในสำคัญต่อผิวของเรา แต่สิ่งที่อยู่บนพื้นผิวภายนอกก็มีความสำคัญเช่นกัน ผลิตภัณฑ์ที่คุณทาลงบนผิว มีโอกาสมากกว่าที่จะทำให้ผิวดีขึ้น เพราะมันมีโอกาสที่จะลงไปยังจุดที่คุณต้องการมากกว่า มีการศึกษาที่แสดงว่า เมื่อส่วนผสมอย่างวิตามินซี วิตามินเอ หรือเป๊ปไทด์ ทาลงบนผิวโดยตรง มันสามารถส่งผลต่อผิวได้ดีกว่าและเร็วกว่า

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *