เพื่อนสนิท
0 0
Read Time:2 Minute, 30 Second

เพื่อนที่เราแสนรัก และใช้เวลาอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา มันง่ายมากที่จะทำให้เราคิดไปเองว่า เรามีอะไรๆ ที่พิเศษไปกว่าคนอื่น แต่คนทุกคนต่างมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และถึงแม้จะสนิทกัน ก็มีบางเรื่องที่ไม่สามารถรับประกันได้!

เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากต้องโกรธกัน 5 เรื่องต่อไปนี้อย่าคิดเอาเองนะว่าเพื่อนจะต้องเป็น!

1 เพื่อนสนิทบอกเราทุกอย่าง

เพื่อนสนิท

คุณรู้จักเพื่อนของคุณจริงๆ หรือเปล่า? บางทีอาจจะไม่นะ คนส่วนใหญ่มีสองสามเรื่องที่จะไม่บอกคนอื่น–แม้แต่เพื่อนที่รัก หรือบางครั้ง คนอื่นจะรู้ความลับของเพื่อนก่อนคุณ หรือบางทีเพื่อนอาจเลือกที่จะบอกคุณ แต่หลังจากนั้นหนึ่งปี และการค้นพบว่า เพื่อนมีความลับกับคุณ อาจทำให้รู้สึกเหมือนโดนทรยศ

แต่ก่อนที่คุณจะตีโพยตีพาย ยกกระโยชน์ให้เพื่อนไปเถอะ มันอาจเหตุผลดีๆ ที่พวกเธอเก็บบางสิ่งไว้กับตัวเอง อาจจะเพราะอาย หรือรู้สึกว่าเป็นเรื่องงาน อย่าเอามาเป็นอารมณ์ แต่ให้พื้นที่แก่พวกเธอตามที่พวกเธอต้องการดีกว่า

2 คุณมีความเห็นทางการเมืองและศาสนาเหมือนกัน

เพื่อนสนิท

บ่อยครั้งที่เกิดการโต้เถียงกันขึ้น ไม่ใช่เพราะคุณและเพื่อนรักเห็นไม่ตรงกันในเรื่องละเอียดอ่อนบางอย่าง แต่เพราะคุณคิดเอาเองว่าเพื่อนๆ เชื่อในสิ่งเดียวกันกับคุณ ความประหลาดใจที่ได้ยินเพื่อนที่คุณใช้เวลาทั้งหมดด้วย พูดจากมุมมองที่ตรงกันข้าม อาจทำให้สั่นสะเทือนจิตใจ

แต่รู้ไว้ด้วยว่าบางทีเพื่อนของคุณอาจจะมีความเห็นแตกต่างอย่างน้อยก็บางเรื่องในชีวิต ดังนั้น แทนที่จะปล่อยให้มันรบกวนมิตรภาพระหว่างกัน ใช้มันเป็นสะพานเพื่อการพูดคุยกันอย่างหลากหลายขึ้น แต่ ถ้าคุณไม่สามารถพูดคุยกันโดยไม่ทะเลาะกัน ก็ให้หลีกเลี่ยงหัวข้อนั้นเป็นพิเศษ

3 ความเป็นเพื่อนจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

เพื่อนสนิท

ความเป็นเพื่อนจะพัฒนาไปตามอายุ และการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของคุณ แต่มันจะเปลี่ยนไปในระดับไหน จะแตกต่างกันในทุกความสัมพันธ์ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันถึงเป็นเรื่องยากมาก เมื่อมิตรภาพของคุณมาถึงจุดที่ดีอย่างมาก แล้วก็มีความเปลี่ยนแปลงตามมาทำลายมัน

วิธีหนึ่งที่จะต่อสู้กับความผิดหวังที่ความเปลี่ยนแปลงนำมาให้ก็คือ มองความเป็นเพื่อนของคุณในแต่ละช่วงไป เมื่อคุณมีความสุขกับการได้อยู่กับเพื่อน ก็จงดีใจที่มันเป็นเช่นนั้น แต่อย่าปรารถนาให้มันคงอยู่เช่นนั้นตลอดไป เพราะถ้าสิ่งต่างๆ ไม่เปลี่ยนแปลงเลย เราก็จะไม่สามารถเติบโตได้

4 ไม่มีอะไรสั่นคลอนความเป็นเพื่อนของคุณได้

เพื่อนสนิท

เมื่อคุณเป็นเพื่อนกันมาหลายปี คุณรู้สึกสบายใจที่จะอยู่ด้วยกันเหมือนกับเป็นครอบครัว แต่แม้กระทั่งสมาชิกในครอบครัวจริงๆ ก็อาจเผชิญกับช่วงเวลายากลำบาก ที่อาจทำลายความสัมพันธ์ ซึ่งบางครั้งก็ลงเอยด้วยความบาดหมาง

ถ้าคุณปฏิบัติกับเพื่อนไม่ดี มันอาจทำให้สิ่งต่างๆ ระหว่างกันจบลงตลอดไป–ไม่ว่าคุณจะเป็นเพื่อนกันมานานแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับมิตรภาพของคุณ ควรให้ความใส่ใจและความเคารพกันอย่างที่ควรจะเป็นด้วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *