เพื่อนร่วมงานใหม่
0 0
Read Time:3 Minute, 55 Second

เพื่อนร่วมงานใหม่เป็นสิ่งที่คุณต้องรับมือด้วยเมื่อเปลี่ยนงานใหม่ เคล็ดลับเหล่านี้จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ในเรื่องการผูกสัมพันธ์กับเพื่อนในที่ทำงานใหม่ของคุณ

ารเริ่มต้นงานใหม่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น และค่อนข้างเครียดในเวลาเดียวกัน คุณจะต้องพบกับคนใหม่ๆ แล้วก็ยังต้องเรียนรู้วัฒนธรรมองค์กรที่แตกต่างออกไป และต้องทำงานในหน้าที่ใหม่ให้ได้ เคล็ดลับเหล่านี้จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ในเรื่องการผูกสัมพันธ์กับเพื่อนในที่ทำงานใหม่ของคุณ

1 ขอให้เพื่อนร่วมงานพาทัวร์ออฟฟิศ 

มันจะต้องมีใครสักคนหนึ่งที่พูดกับคุณว่า “ถ้าอยากให้ช่วยอะไรบอกเลยนะ” เวลาที่คุณไปเริ่มงานในที่ใหม่ ฉะนั้น ก็ขอความช่วยเหลืออย่างแรกเลย คือให้เขาพาทัวร์ออฟฟิศใหม่ คุณอาจจำชื่อทุกคนไม่ได้หมด แต่มันก็เป็นขั้นตอนแรกที่ดี

2 ผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงานใหม่คนอื่น 

ที่ทำงานบางแห่งก็มีบรรยากาศการทำงานที่ค่อนข้างเย็นชา จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้จักกับคนอื่นๆ ในเมื่อไม่มีใครที่อยากจะเปลี่ยนวิถีทางแบบเดิม พวกเขาอาจจับกลุ่มกินข้าวกันเอง และเก็บตัวเงียบอยู่ในมุมทำงานของใครของมัน แต่ในที่ทำงานแบบนี้ ยังไงก็ต้องมีคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่เหมือนคุณ หรือพวกเขาอาจยังเข้ามาไม่นานพอที่จะปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ เมื่อสังเกตเห็นคนที่มีอาการงงๆ เหมือนคุณ ก็ลองเข้าหาพวกเขาก่อน ด้วยการชวนพวกเขาไปกินอาหารกลางวันด้วยกัน โอกาสเป็นไปได้ว่าเขาก็กำลังอยากหาเพื่อนสักคนอยู่พอดี

3 สังเกตวัฒนธรรมองค์กร 

ทุกบริษัทต่างมีวัฒนธรรมของตัวเอง และยิ่งคุณสามารถปรับตัวให้เข้ากับมันได้ดีแค่ไหน มันก็จะง่ายขึ้นเท่านั้นที่จะผูกมิตรกับคนอื่น

สิ่งที่คุณควรสังเกตก็คือ พวกเขามาทำงานกันกี่โมงและกลับบ้านกี่โมง? พวกเขาแต่งตัวกันยังไง? พวกเขาชอบกินกลางวันกันแบบไหน กินในออฟฟิศ หรือชอบออกไปกินกันข้างนอก? กินตามตลาดนัด หรือกินตามร้านอาหาร? มันมีธรรมเนียมการไปแฮงก์เอ้าท์กันวันศุกร์หรือเปล่า? พวกเขาทักทายพูดคุยกันในตอนเช้า หรือมักจะตรงเข้าไปทำงานกันเลย?

ยิ่งคุณสามารถเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นในที่ทำงานได้มากแค่ไหน คุณก็จะสามารถผูกมิตรกับพวกเขา และปรับตัวเข้ากับบริษัทได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น

4 ชวนเพื่อนร่วมงานกินกาแฟก่อนทำงาน

ถ้าการไปกินกลางวันด้วยกันเป็นเรื่องยาก ลองชวนเพื่อนร่วมงานมากินกาแฟกันตอนเช้าแทน การนัดกินกาแฟเป็นอะไรที่สบายๆ และใช้เวลาไม่นาน เหมาะมากสำหรับการพูดคุยกับเพือนร่วมงานใหม่ และการได้พูดคุยกัน แม้เพียงเล็กน้อย ก็เป็นพื้นฐานที่จะบ่มเพาะมิตรภาพที่แน่นแฟ้นขึ้นในวันข้างหน้า

เพื่อนร่วมงานใหม่

5 อย่าใช้เวลาแต่ที่โต๊ะทำงานตัวเอง

มันง่ายมากที่จะใช้เวลาทั้งวันที่โต๊ะทำงานตัวเอง เมื่อคุณเพิ่งเริ่มงานที่ใหม่ แต่การทำตัวให้กลมกลืนกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น สามารถทำให้งานของคุณง่ายขึ้นและสนุกขึ้น

ฉะนั้น พยายามเบรกการทำงาน เพื่อเดินไปที่ตู้น้ำเย็น และยิ้มทักทายกับคนอื่นให้บ่อยๆ หน่อย ถ้ามีคนชวนไปกินกลางวันหรือไปดื่ม ให้รีบไปเลย คุณจะประหลาดใจว่าคุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน เมื่อได้รู้จักเพือนร่วมงานมากขึ้น และรู้ถึงบทบาทของพวกเขาในบริษัท และถ้าพวกเขาชอบคุณ มันจะช่วยเร่งการเรียนรู้ของคุณให้เร็วขึ้นได้ด้วย

6 เปิดใจให้กว้างเอาไว้

ถ้ามีใครสักคนเดินมาหาคุณ และ “เตือน” ให้คุณระวังใครสักคนในที่ทำงาน และอีกไม่นานคนที่ถูกเตือนก็เดินมาหาคุณ เพื่อพูดแบบเดียวกัน เห็นได้ชัดว่าทั้งสองฝ่ายไม่ชอบหน้ากัน

มันเป็นเรื่องน่าอึดอัดใจเวลาที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่ก็เปิดใจให้กว้างเข้าไว้ มันมีเหตุผลมากมายที่คนจะไม่ชอบหน้ากัน และมันไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถผูกมิตรกับพวกเขาได้ มันเป็นเรื่องดีที่จะระวังในตอนเริ่มแรก แต่ก็ยังพยายามรู้จักกับทุกคนเอาไว้ หลังจากนั้นสักพัก คุณก็จะรู้เองแหละว่า ใครที่ควรคบหาด้วยและใครที่ควรไว้ใจ

ถ้าคุณเป็นเพื่อนกับใครสักคนในที่ทำงาน จำไว้ว่าให้รักษาความเป็นมืออาชีพไว้เสมอ งานต้องมาก่อน มันเป็นเรื่องดีที่จะมีคนช่วยสนับสนุนคุณ แต่หลีกเลี่ยงที่จะชอบพอหรือช่วยเหลือใครมากกว่าใคร หรือการใช้เวลามากเกินไปในการทำสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน ถ้าคุณจำสิ่งนี้เอาไว้ใจในเสมอ คุณก็จะสามารถค้นหาคนที่สามารถเป็นเพื่อนที่ดีของคุณในที่ทำงานได้

เพื่อนร่วมงานใหม่

อย่าเปิดเผยมากไป

ถึงแม้คุณจะเริ่มสนิทกับเพื่อนร่วมงานแล้ว แต่ก็มีข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับตัวเองที่คุณควรเก็บงำเอาไว้

  • อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน รวมทั้งเงินเดือนและประวัติการเงิน
  • เรื่องเซ็กซ์ของคุณ
  • ความเจ็บป่วยหรือเรื่องทางสุขภาพของคุณ
  • รายละเอียดเกี่ยวกับรายงานการประเมินผลงานของคุณ
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *