เดินออกกำลังกาย
0 0
Read Time:2 Minute, 29 Second

การเดินออกกำลังกายเป็นวิธีการอันแสนง่ายที่ใครๆ ก็ทำได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว เพียงแค่เพิ่มเทคนิคเข้าไปเล็กน้อย ก็ยังทำให้ผอมได้เช่นกัน

การเดินช่วยบริหารหัวใจ ทำให้ร่างกายแข็งแรง และถ้าเพิ่มเทคนิคเข้าไปอีกเล็กน้อย มันก็สามารถเร่งการเผาผลาญ และช่วยคุณในการลดน้ำหนักได้เช่นกัน ข้อสำคัญก็คือ ควรต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมการรับประทานอาหารควบคู่ไปด้วยล่ะ และนี่คือ 10 เคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญด้วยการเดิน โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมาย

1 ใช้แขนไปด้วยในขณะเดินออกกำลังกาย

เดินออกกำลังกาย

การงอข้อศอกพร้อมกับแกว่งแขนไปมาเร็วๆ ช่วยให้คุณเดินได้เร็วขึ้น และเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นด้วย

2 ก้าวสั้นๆ

เดินออกกำลังกาย

วิธีทีดีที่สุดในการเร่งความเร็ว และเร่งการเผาผลาญ ก็คือการก้าวสั้นๆ และเร็วๆ จับเวลาตัวเองในการเดิน 100 ก้าว จากนั้น พักหนึ่งนาที เดินอีก 100 ก้าว โดยพยายามลดเวลาลงให้ได้ 5 วินาที ทำซ้ำ 12 ครั้ง

3 หาไม้ค้ำยัน

เดินออกกำลังกาย

การใช้ไม้ค้ำยันช่วยเพิ่มการเผาผลาญโดยเฉลี่ย 20 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีการใช้กล้ามเนื้อในร่างกายช่วงบนและลำตัวเพิ่มขึ้น มาร์ค เฟนตัน ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Complete Guide to Walking ให้ข้อมูลเช่นนั้น วิธีการคือ ใช้ไม้ยันพื้นด้านหลังคุณทำมุม 45 องศา กดไม้ลงกับพื้น เพื่อผลักตัวเองไปข้างหน้า

4 ตั้งเป้าหมาย

เดินออกกำลังกาย

เลือกจุดหมายอย่างใดอย่างหนึ่งที่มองเห็นอยู่ข้างหน้า (ป้ายสัญญาณ เก้าอี้ในสวน หรืออื่นๆ) และเร่งความเร็วจนกระทั่งไปถึงตรงจุดนั้น แล้วเดินช้าลงในระยะทางเท่าๆ กัน

5 เดินด้วยส้นเท้า

เดินออกกำลังกาย

เดินด้วยการลงส้นเท้าไปหาปลายเท้า และเวลาที่คุณกดส้นเท้าลง ให้กดหนักๆ แล้วดันตัวไปข้างหน้า มันจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อน่อง แฮมสตริง และก้น และยิ่งคุณใช้กล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ คุณก็จะเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นเท่านั้น

6 เลือกรองเท้าให้เหมาะ

เพื่อให้เดินได้สบายขึ้น เลือกรองเท้าที่บุนวมที่ส้นเท้า และมีความยืดหยุ่นสูงสุดที่ด้านหน้ารองเท้า

7 ยืนตรง

เดินออกกำลังกาย

8 ชันไปก็ไม่ดี

เดินออกกำลังกาย

อย่าคิดว่าพื้นที่ชันเกินไปจะดีที่สุดสำหรับการเผาผลาญแคลอรี่ เพราะมันดีกว่าที่จะรักษาความเร็วบนพื้นที่ชันแบบปานกลาง มากกว่าการเดินช้าๆ เพื่อทรงตัวให้ได้บนพื้นที่ชันๆ

9 จับตาอัตราการเต้นของหัวใจ

เดินออกกำลังกาย

การใส่เครื่องวัดการเต้นของหัวใจ ก็เหมือนการมีโค้ชที่ทำให้คุณรักษาจังหวะที่เผาผลาญแคลอรี่สูงสุด เพราะมันจะช่วยผลักดันคุณ ถ้าคุณเดินช้าเกินไป แต่ก็ช่วยผ่อนคลายคุณ เมื่อคุณเร่งความเร็วมากเกินไปด้วย

10 เพิ่มความแข็งแรง

เดินออกกำลังกาย

ท่าง่ายๆ อย่างเช่นวิดพื้นและท่าลันจ์ ใช้กล้ามเนื้อมากกว่าทำให้เผาผลาญมากกว่า ฉะนั้น เวลาเดินออกกำลัง ให้หยุดทุก 5 นาที และทำกายบริหารต่างๆ 1 นาที นี่ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของคุณ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *