พฤติกรรมโซเชียล
0 0
Read Time:2 Minute, 34 Second

การทำความรู้จักผู้ชายให้ดีก่อนเอามาเป็นแฟนมีหลายวิธี และการดูจากพฤติกรรมโซเชียลของเขาก็เป็นหนึ่งในวิธีอ่านผู้ชายที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามนะ

ถึงแม้คุณจะไม่ได้พบหนุ่มคนที่คุณแอบชอบอยู่ทางโซเชียลมีเดีย แต่คุณก็คงอดไม่ได้ที่จะแอบกูเกิลเขา หรือแอบดูโซเชียลของเขาบ้างหรอกน่า ซึ่งก็ไม่มีเหตุผลที่คุณไม่วรทอย่างนั้นนะ เพราะสิ่งที่เขานำเสนอตัวเองทางสื่อโซเชียล เป็นสิ่งที่บอกได้มากเลยถึงชีวิตจริงของเขา เช่น งานวิจัยของมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตทชี้ว่า ผู้ชายที่โพสต์แต่รูปเซลฟี่ มักจะมีความหลงตัวเองมากกว่าคนอื่นที่โพสต์รูปตัวเองไม่กี่รูป

เพราะฉะนั้นการแอบอ่านผู้ชายที่คุณชอบจากโซเชียลของเขาเป็นสิ่งที่ต้องทำเลยล่ะ และนอกจากเรื่องบ้าเซลฟี่แล้ว ก็ยังมีสัญญาณเตือนในเรื่องอื่นๆ อีกที่คุณควรจับตา–และเผื่อใจกับการคบหาเขาเอาไว้หน่อยนะ

พฤติกรรมโซเชียลของผู้ชายแบบไหนที่ควรระวัง

1 เขาใช้แต่คำว่า “ผม” แล้วก็ “ผม”

พฤติกรรมโซเชียล

ถ้าคุณสังเกตเห็นเขาใช้คำว่า “ผม” “ผม” แล้วก็ “ผม” แบบซ้ำๆ ซากๆ ถึงแม้มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า คุณชอบหรือไม่ชอบอะไร โดยไม่ใช้สรรพนามบุคคลที่ 1 แต่ผู้เชี่ยวชาญก็บอกว่า ถ้าทุกๆ โพสต์ สเตตัส และคอมเม้นท์ของเขา เริ่มต้นด้วยคำว่า “ผม” (หรืออะไรที่ตามแต่ที่เป็นสรรพนามบุคคลที่ 1) มันก็เป็นสัญญาณว่า ผู้ชายคนนี้มองตัวเองเป็นศูนย์กลางมากไปสักหน่อยแล้ว

2 เขามองโลกในแง่ร้าย 

พฤติกรรมโซเชียล

เวลาที่คุณถามใครสักคนว่า “เป็นไง สบายดีมั้ย” คุณก็อยากให้เขาแค่ตอบว่า “สบายดี แล้วคุณล่ะ” ไม่ใช่ว่า “แย่มาก ผมกำลังเป็นหวัด หมาก็ไม่สบาย เจ้านายก็เพิ่งด่ามาเมื่อตะกี้” ถ้าคุณสนใจในชายหนุ่มสักคน ผู้เชี่ยวชาญก็แนะให้ลองเลื่อนกลับไปอ่านสเตตัสเก่าๆ ของเขา ถ้ามันเป็นไปในแง่ลบทั้งหมด ก็เป็นสัญญาณว่า เขาเป็นผู้ชายที่มองโลกในแง่ร้ายในชีวิตจริงด้วยเช่นกัน ระวังให้ดีล่ะ

3 เขาสนุกสนานเกินไป 

พฤติกรรมโซเชียล

ข้อความที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความรื่นเริง และการเฉลิมฉลองอยู่ตลอดเวลา อาจดูเหมือนเป็นเรื่องดี แต่จริงๆ ก็เป็นสัญญาณเตือนเหมือนกันนะ เราทุกคนต่างก็มีความผิดในการโอ้อวดชีวิตอันแสนดีทางเฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรมด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าผู้ชายที่คุณสนใจดูจะมีแต่เรื่องแบบนี้ เขาก็อาจไม่น่าไว้วางใจได้เช่นกัน เพราะในขณะที่คนเราจะชอบแสดงภาพตัวเองที่มีความสุขมากกว่าที่เป็นจริงเล็กน้อยในทางโซเชียลมีเดีย มันก็ควรมีความสมดุลอยู่บ้าง

4 เขาออนไลน์ตลอดเวลา 

พฤติกรรมโซเชียล

คนส่วนใหญ่ออนไลน์มากบ้างน้อยบ้างคละกันไป คุณอาจโพสต์รูปทางอินสตาแกรม 3 รูปติดกันจากดินเนอร์ปาร์ตี้คืนหนึ่ง แล้วก็หายไปไม่โพสต์อะไรไปอีกหลายวัน นั่นเป็นเรื่องปกติ แต่จงระวังผู้ชายที่ดูจะไม่เคยหายไปจากโลกออนไลน์แม้แต่ขณะจิตเดียว คนที่ใช้โซเชียลมีเดียเป็นประจำ มักจะใช้มันเพื่อเป็นเครื่องยืนยันอะไรบางอย่างจากภายนอก และในชีวิตจริง คนที่แชร์ทุกอย่างตลอดเวลาแบบนี้ มักจะเป็นคนที่ไม่มั่นใจ มีความต้องการสูง และหลงตัวเอง ซึ่งไม่น่าเป็นส่วนผสมของบุคลิกภาพที่น่าคบหาสักเท่าไหร่เลยนะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *